Welcome to the Horse's empire.

ทำไมต้องม้า ?


เริ่มจากกลุ่มเพื่อนสมัยม.ปลายที่ตอนนี้แตกกระจายกันไปเรียนต่ออยู่ในหลายๆประเทศทั่วโลก อยู่มาวันหนึ่งไม่รู้เกิดคึกอะไรขึ้นมา เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์และเกร็ดเล็กๆน้อยๆให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆพ่อๆแม่ๆ (เยอะไปละ) ได้อ่านกัน บางอย่างที่อาจจะถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ หรือระบบการทำงานของบางอย่างที่อาจไม่เคยถูกอธิบายอย่างถูกวิธี





ยังไม่ตอบเลยว่าทำไมต้องม้า ?

ชื่อเล่น "ม้า" ถูกเรียกครั้งแรกโดยรุ่นพี่(ม.6)ของพวกเราสมัยยังอยู่ม.4 ไม่ใช่ว่าเพราะแข็งแกร่ง หรือมีแรงดัน(?) เหมือนม้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะหน้าตาของเพื่อนคนนึงในกลุ่มเรานั้นเหมือนม้านั่นเอง ซึ่งตั้งแต่นั้นมาจึงได้กลายเป็นชื่อเล่นที่เรียกกันในกลุ่มพวกเรา

โรงเรียนพวกเราเป็นโรงเรียนดนตรีชื่อดังย่านศาลายา ทุกปีจะมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่เป็นการร่วมมือของนักเรียนม.ปลายทุกคน เป็นโปรเจ็คต์ใหญ่ที่ให้นักเรียนบริหารดูแลทั้งหมด ตั้งแต่การหาเงินทุน ซ้อม ทำโปรดักชั่นเบื้องหลัง และทำการแสดง โดยมีอาจารย์หลายๆท่านเป็นที่ปรึกษา

ในปีที่พวกเราอยู่ชั้นม.6 ซึ่งต้องเป็นคนบริหารงานส่วนใหญ่ ม้าได้กลายเป็นคนที่ดูแลเรื่อง Media ทั้งหลายในคอนเสิร์ต (เสียง ภาพยนตร์สั้นเชื่อมการแสดง) ซึ่งทำให้เราได้แปลงสภาพห้องหนึ่งในโรงเรียนกลายเป็นสตูดิโอเล็กๆเพื่อถ่ายทำและตัดต่องานต่างๆ ทีนี้ พอรวมกลุ่มกันก็อยากจะมีชื่อโปรดักชั่นเป็นของตัวเองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ไม่รู้จะใช้ชื่ออะไรดี

"งานที่มึงทำแม่งโคตรม้าเลยว่ะ"
"เห็นแล้วรู้สึกถึงพลังเลยว่ะ พลังโคตรม้า"
"..."
"พลังม้า Horse power"
"..."
"เอาจริงดิ ?"

แล้ว Horse Power Production ก็ถูกก่อตั้งขึ้น

by Five Lines

No comments:

Post a Comment